แชร์

แนะนําไอเดีย! Peach Fuzz Pantone 2024 วัสดุปิดผิวตกแต่งห้องให้บ้านน่าอยู่

อัพเดทล่าสุด: 11 ก.ย. 2024
15 ผู้เข้าชม
แนะนําไอเดีย! Peach Fuzz Pantone 2024 วัสดุปิดผิวตกแต่งห้องให้บ้านน่าอยู่

แนะนําไอเดีย! Peach Fuzz Pantone 2024 วัสดุปิดผิวตกแต่งห้องให้บ้านน่าอยู่ 

ในปี 2024 นี้ สี Pantone Color of the Year ที่จะสร้างความสดใสให้กับบ้านของคุณคือสี Peach Fuzz ซึ่งเป็นหนึ่งในโทนสีที่ได้รับการคัดเลือกจาก Pantone ให้เป็นสีแห่งปี ด้วยความนุ่มนวล และอบอุ่นของสีพีชที่ผสมผสานกับความสดใสของสีเหลืองอ่อน Peach Fuzz จึงกลายเป็นโทนสีตกแต่ง ห้องที่สามารถเติมเต็มความอบอุ่นและความสดชื่นให้กับทุกมุมของบ้านได้อย่างลงตัว การเลือกใช้วัสดุปิด ผิวที่มีโทนสีพีช จะทําให้บรรยากาศบ้านผ่อนคลาย รู้สึกอบอุ่น บทความนี้จะพาไปรู้จักกับสี Peach ให้มาก ขึ้น และแนะนําข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุปิดผิว และการนําไอเดียสีพีชมาประยุกต์ใเพื่อให้ทุกคนสามารถนําไปใช้ ให้เข้ากับบ้านของตัวเองได้ จะมีเนื้อหาอย่างไรไปอ่านกันได้เลย!

พาไปรู้จักสี Peach Fuzz Pantone ประจําปี 2024

สี Peach Fuzz ได้รับเลือกให้เป็น Pantone Color of the Year ประจําปี 2024 โดยมีรหัสสีคือ  PANTONE 13-1023. สีนี้มีลักษณะเป็นโทนสีพีชที่อ่อนโยนและนุ่มนวล ซึ่งอยู่ระหว่างเฉดสีชมพูและสีส้ม  โดยสีพีชสื่อถึงความอบอุ่น ความเห็นอกเห็นใจ และความปรารถนาที่จะใกล้ชิดกับคนที่เรารัก รวมถึงการแบ่งปันและการทํางานร่วมกันในสังคม ยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลเหมือนกํามะหยี่ สามารถสร้าง บรรยากาศที่สงบและอบอุ่น ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นแฟชัน การตกแต่งภายใน หรือแม้กระทั่งเครื่องสําอาง

วัสดุปิดผิวคืออะไร มีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

วัสดุปิดผิวในห้องตกแต่งเป็นวัสดุที่ใช้สําหรับปิดผิวหน้าของเฟอร์นิเจอร์ ผนัง หรือพื้น เพื่อเพิ่ม ความสวยงามและปกป้องพื้นผิวจากการสึกหรอ วัสดุปิดผิวสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามวัสดุที่ ใช้และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

ประเภทของวัสดุปิดผิว

-ลามิเนต (Laminate) : เป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ใช้กับงานเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งภายใน มีความ ทนทานต่อการขีดข่วนและความชื้น มีลวดลายหลากหลาย เช่น ลายไม้ ลายหิน 

-เมลามีน (Melamine) : วัสดุปิดผิวที่ทําจากกระดาษเคลือบด้วยเมลามีนเรซิน มีความทนทานต่อ รอยขีดข่วนและความชื้น นิยมใช้ในงานเฟอร์นิเจอร์และเคาน์เตอร์ 

-วีเนียร์ (Veneer) : ทําจากไม้จริง ที่เข้ากระบวนการฝานเป็นแผ่นบางๆผ่านเครื่องจักร มีความ สวยงามเป็นธรรมชาติ ใช้ปิดผิวเฟอร์นิเจอร์และผนัง 

-วอลเปเปอร์ (Wallpaper) : วัสดุปิดผิวผนังที่มีลวดลายหลากหลาย ติดตั้งง่ายและสามารถเปลี่ยน ได้บ่อย 

-ไม้จริง (Wood) : ใช้สําหรับการตกแต่งที่ต้องการความรู้สึกอบอุ่น ให้บรรยากาศใกล้ชิดกับ ธรรมชาติมีความทนทานสูง 

-หินแกรนิต (Granite) : วัสดุธรรมชาติที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อรอยขีดข่วนและความร้อน ใช้ ในงานเคาน์เตอร์และพื้น

-หินอ่อน (Marble) : วัสดุธรรมชาติที่สวยงามและหรูหรา แต่ต้องการการดูแลรักษาเป็นพิเศษ 

-หินสังเคราะห์ (Engineered Stone) : วัสดุที่ผสมระหว่างหินธรรมชาติและเรซิน มีความทนทาน และหลากหลายลวดลาย 

 

เราจะใช้สี Peach Fuzz Pantone อย่างไรให้เหมาะสม

การใช้สี Peach Fuzz ซึ่งเป็นสี Pantone ประจําปี 2024 สามารถทําได้หลากหลายวิธีเพื่อเพิ่ม ความอบอุ่นและความนุ่มนวลให้กับพื้นที่ต่างๆในบ้าน หากเลือกใช้สีพีชอย่างเหมาะสมสามารถช่วยสร้าง บรรยากาศที่ดีให้กับบ้านได้ แต่หากใช้อย่างไม่ระมัดระวังก็จะทําให้บ้านดูร้อน อึดอัดเกินไป ให้หัวนี้เราจึง พาทุกคนไปดูว่าหากเราจะหยิบสีพีช Pantone มาใช้งานตกแต่งบ้านจะใช้อย่างไรให้เหมาะสม

การจับคู่สีอย่างไรให้สมดุล 

-สีขาวและสีครีม : การจับคู่กับสีขาวหรือสีครีมจะช่วย ทําให้มุมสีพีชของคุณเด่น และไม่รกเกินไป  เป็นระเบียบ ซึ่งเหมาะสําหรับการตกแต่งที่ต้องการความเรียบง่ายและสบายตา 

-สีเอิร์ธโทน : การจับคู่กับสีเอิร์ธโทนแบบโทนอ่อนจะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เหมาะสําหรับการ ตกแต่งที่ต้องการความสงบและผ่อนคลาย 

-สีน้ำาตาล สีเบจ สีไม้ : การใช้สีน้ำาตาล สีไม้ หรือสีเบจร่วมกับ Peach Fuzz จะเพิ่มความอบอุ่นและ ความเป็นธรรมชาติให้กับห้อง เหมาะสําหรับการตกแต่งที่ต้องการความผสมผสารความเป็น ธรรมชาติกับความเรียบง่าย

-สีทองและสีทองแดง : สําหรับการตกแต่งที่ต้องการความหรูหรา สามารถใช้สีทองหรือทองแดง ร่วมกับสีพีช เพื่อเพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับได้ 

 

การใช้ทฤษฎีการจัดสี 

ทฤษฎี 60/30/10 ใช้ทฤษฎีนี้เพื่อควบคุมปริมาณการใช้สีในห้อง โดยแบ่งเป็น 60% สําหรับสีหลัก  เช่น สีขาวหรือสีครีม, 30% สําหรับสีรอง เช่น Peach Fuzz, และ 10% สําหรับสีเน้น เช่น สีทองและสี ทองแดง เพื่อสร้างความสมดุลและความน่าสนใจให้กับมุมนั้นๆ 

 

การใช้สี Peach Fuzz ในห้องต่างๆ 

-ห้องนอน : สี Peach Fuzz เหมาะสําหรับห้องนอนเพราะให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ห้องนั่งเล่น : สามารถใช้สีนี้ในการทาสีผนังหรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีพีชเพื่อสร้างบรรยากาศที่ อบอุ่นและสนุกสนาน 

-ห้องครัว : สี Peach Fuzz ช่วยสร้างบรรยากาศที่สดใสและเพิ่มความอยากอาหาร 

 

ไอเดียใช้วอลเปเปอร์สีพีช

ถ้าพูดถึงวัสดุปิดผิวยอดนิยมสําหรับการตกแต่งห้องในบ้าน วอลเปเปอร์คงเป็นหนึ่งในตัวเลือก แรกๆ ที่หลายคนนึกถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวอลเปเปอร์โทนสีพีชอันแสนอบอุ่น ที่กําลังมาแรงเป็นที่สุดในปี  2024 นี้ ด้วยเฉดสีอ่อนหวานละมุนตา บวกกับลวดลายสวยๆ หลากหลายดีไซน์ ทําให้วอลเปเปอร์สีพีชก ลายเป็นไอเท็มเด็ดที่สามารถเนรมิตห้องธรรมดาให้ดูอบอุ่น น่าอยู่ และมีเสน่ห์น่าหลงใหลได้ไม่ยาก ไม่ว่า จะเป็นห้องนอน ห้องนังเล่น หรือแม้แต่ห้องทํางาน ไม่ว่าจะชื่นชอบการตกแต่งสไตล์ไหน ไม่ว่าจะโมเดิร์น  มินิมอล วินเทจ หรือแนวธรรมชาติ ก็มีวอลเปเปอร์สีพีชหลากหลายแบบให้เลือกสรร ตั้งแต่ลายพื้นเรียบๆ  ไปจนถึงลายกราฟิกสวยๆ ลายดอกไม้ หรือลายหินอ่อน นอกจากนี้ การเลือกใช้วอลเปเปอร์ยังมีข้อดีตรงที่ สามารถติดตั้งและเปลี่ยนแปลงได้ง่าย เมื่อเทียบกับการทาสีผนังแบบถาวร หากรู้สึกเบื่อหรืออยากเปลี่ยน โฉมห้องใหม่ในอนาคต ก็สามารถลอกวอลเปเปอร์ออกแล้วติดใหม่ได้ตามใจชอบ

ไอเดียใช้เฟอร์นิเจอร์สี Peach Fuzz

การเลือกเฟอร์นิเจอร์หลักอย่างโซฟาหรือเก้าอี้ที่มีโทนสีพีชเป็นจุดเด่นของห้องนังเล่น เมื่อจับคู่ ่ กับโทนสีพื้นฐานอย่างสีครีมหรือเทาอ่อน ยิ่งทําให้ห้องดูโปร่งโล่งตามากขึ้น หรือจะหยิบชิ้นเล็กๆ อย่าง หมอนอิงหรือผ้าคลุมโซฟาสีพีชมาเพิ่มลูกเล่น ก็ช่วยเติมความน่ารักและอบอุ่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว การ เลือกใช้สีพีชกับตู้หรือชันวางของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตู้ครัวหรือชั ้ นหนังสือ ก็ช่วยสร้างความสดใสและมี ้ ชีวิตชีวาให้กับมุมนันๆ ได้ดี ส่วนเรื่องการจับคู่สีนั ้ ้น แน่นอนว่าสีพีชเข้ากันมากกับสีขาว ครีม หรือเทาอ่อน  ได้มุมที่สดใส เรียบง่ายมากขึ้น 

 

พื้นแบบใดเข้ากับสีพีช

เรื่องของพื้น หากเราจะตกแต่งบ้านเป็นโทนสีพีช จะมีพื้นแบบใด สีแบบใดที่เหมาะสมบ้าง ใน หัวข้อนี้จะมาแนะนําแนวทางในการเลือกพื้นให้เข้ากับสีพีชไปดูกันเลย 

-พื้นไม้สีอ่อน : พื้นไม้ที่มีโทนสีอ่อนและธรรมชาติ เช่น ไม้โอ๊กหรือไม้เมเปิ้ล จะเข้ากันได้ดีกับสีพีช  ช่วยสร้างบรรยากาศที่โปร่งสบายและอบอุ่น เหมาะสําหรับห้องนังเล่นหรือห้องนอน ่ 

-พรมปูพื้นสีเบจหรือครีม : การเลือกใช้พรมปูพื้นสีเบจหรือครีมสามารถช่วยเพิ่มความอบอุ่นและ ความนุ่มนวลให้กับพื้นที่ โดยไม่ทําให้สีพีชดูโดดเด่นเกินไป

-กระเบื้องเซรามิกหรือหินสังเคราะห์ : เลือกใช้กระเบื้องเซรามิกหรือหินสังเคราะห์ที่มีสีเบจหรือ เทาอ่อนเพื่อสร้างบรรยากาศที่สงบและทันสมัย การใช้กระเบื้องที่มีลวดลายหรือพื้นผิวที่น่าสนใจ สามารถเพิ่มมิติให้กับห้องได้ 

-การจับคู่สีพื้น : พื้นที่มีโทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีงาช้าง หรือสีเทาอ่อน จะช่วยให้สีพีชดูโดดเด่นและ สวยงาม นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่กับสีฟ้าอ่อนหรือสีเขียวเพื่อเพิ่มความสดใสและความมี ชีวิตชีวา

 

การนําเอาวัสดุปิดผิวและโทนสีตกแต่งห้องอย่าง Peach Fuzz มาใช้ในการออกแบบและตกแต่ง บ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งในแนวทางที่ได้รับนิยมมากๆ เพราะสร้างบรรยากาศให้กับมุมนันให้อบอุ่น ้ และเล่นกับ สีอื่นๆที่เป็นสีพื้นฐานของบ้านได้ไม่ยาก บทความนี้หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะได้ประโยชน์และไอเดียใน การตกแต่งบ้านไม่มากก็น้อย อยากตกแต่งบ้านด้วยสี Peach Fuzz ปรึกษาเราได้เลย ที่ line :  @eakwattana เรามีแผ่นลามิเนตหลากสีให้เลือกสรร แถมยังรับปิดผิวลงบนวัสดุแผ่นเพื่องานบิลด์อิน ตามที่คุณต้องการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy